Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Cây đông trùng hạ thảo mọc ở đâu?

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu xếp loại quý hiếm bậc nhất nhì. Một kg đông trùng hạ thảo khô tự nhiên có giá từ 1,5 đến 2 tỉ VNĐ. Cây đông trùng hạ thảo mọc thế nào? Sự sinh trưởng và phát triển của nó như thế nào?

Đông trùng hạ thảo là động vật hay thực vật?
Nhiều người thường nghĩ đông trùng hạ thảo là một con vật có hình hài giống như một ngọn cỏ chứ không phải là thực vật. Thực tế nó vẫn giữ nguyên hình dạng một con sâu, có một nhành lá trồi ở phần đuôi như một kiểu ngụy trang. Nhưng các nhà khoa học đã chứng minh điều ngược lại.
Đông trùng hạ thảo là một loại nấm kí sinh có tên là Ascomycetes, sống và phát triển trên cơ thể ấu trùng sâu bướm thuộc chi Thitarodes. Mùa đông ấu trùng bướm bắt đầu đi tìm những vùng đất tươi xốp để ngủ đông và mang theo những bào tử nấm Ascomycetes. Mùa đông lạnh lẽo bào tử nấm lớn lên và hút cạn các chất dinh dưỡng từ sâu non. Đến mùa hạ đến chúng vươn mình khỏi mặt đất như một loại cỏ để chuẩn bị bắt đầu một vòng đời mới.

Vậy cây đông trùng hạ thảo mọc ở đâu? Châu Á và châu Úc là nơi chúng ta tìm thấy hạ thảo. Tuy nhiên ở các vùng như: cao nguyên Tây Tạng, Vân Nam, Cam Túc, Tứ Xuyên và 1 vài phần của dãy núi hymalaya, nepan cao trên 3000 đến 4000 m. Là nơi Chúng phát triển và sinh trưởng mạnh nhất.
Đông trùng hạ thảo mọc ở đâu? nó phụ thuộc vào bướm Thitarodes. Nó đẻ trứng ở những vùng có địa hình đặc biệt – những khu vực có địa hình hiểm trở để bảo vệ cho sâu non và ấu trùng. Việc tìm kiếm đông trùng hạ thảo trong tự nhiên là rất ít.
👉👉Xem thêm: https://namgano.com/cay-dong-trung-ha-thao-moc-o-dau/
#dongtrunghathao
#botdongtrunghathao
#ruoudongtrunghathao
#tacdungdongtrunghathao
#namgano
#dongtrunghathaomocodau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét